Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Gương Chi hội trưởng phụ nữ điển hình trong phong trào công tác Hội


Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ, cư ngụ khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, là gương phụ nữ chịu khó, tích cực tham gia tốt các hoạt động, phong trào vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.

Là một Chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình trong phong trào, những năm qua, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Chi hội trưởng phụ nữ KP.Bảo Vinh B, P.Bảo Vinh, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em hội viên trong địa bàn khu phố, luôn chủ động, sáng tạo xây dựng các loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ phù hợp; tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng hiệu quả kinh tế. Hàng năm chị Lệ đã giới thiệu cho 02 chị vay với tổng số tiền từ 50 - 100 triệu đồng để chị em có nguồn vốn sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, giúp chị em ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương.   

Trong xây dựng gia đình hạnh phúc, chị cùng với Chi hội tuyên truyền, tổ chức họp mặt, tọa đàm, liên hoan và tuyên dương gia đình hạnh phúc, qua đó các gia đình có thể trao đổi học tập kinh nghiệm để nuôi con giỏi, xây dựng gia đình hanh phúc. Xây dựng và duy trì các mô hình về gia đình: 01 CLB nuôi dạy con tốt với 30 thành viên; 01 CLB không sinh con thứ 3 với 49 thành viên.

Triển khai đến các chi hội, lòng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ có con dưới 16 tuổi về kiến thức chăm sóc, nuôi dạy con, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình đạt tiêu chí “ 5 không 3 sạch” gắn với gia đình chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của chi hội Phụ nữ KP.Bảo Vinh B ngày càng khởi sắc, đi lên.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chi hội trưởng KP.Bảo Vinh B, P.Bảo Vinh chia sẻ: “Vận động chị em nuôi heo đất để trích ra số tiền mua thẻ BHYT, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt dịch Covid 19, tôi có vận động chị em làm bánh để gửi đến những nơi các chị em gặp khó khăn trong việc đi lại. Ngoài ra, tôi còn vận động chị em tham gia đóng góp làm các tuyến đường trong khu phố để cho sáng-xanh-sạch-đẹp”.

Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước, chị luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, chị Lệ luôn quan tâm vận động các Mạnh thường quân tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết và hỗ trợ đột xuất.

Bà Trần Thị Tư, Hội viên Phụ nữ KP.Bảo Vinh B, P.Bảo Vinh nói lên cảm nghĩ của mình:“Cô Lệ thường xuyên xuống thăm hỏi tôi, có quà thì đem xuống tận nhà tặng. Cô Lệ vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho tôi mì, gạo và tiền để giúp tôi chữa bệnh”.

5ba24332ee43331d6a52.jpg
​Gương Chi hội trưởng phụ nữ điển hình trong phong trào công tác Hội

Chị Trần Đổng Thị Tố Hoa, Chủ tịch Hội LHPN P.Bảo Vinh cho biết thêm:“Trong thời gian qua, cô Lệ luôn tích cực tham gia các phong trào do địa phương, từ Khu phố đến phường phát động. Trong nhiều phong trào cô luôn đi đầu và xuất sắc như: phong trào vận động chị em nuôi heo đất để làm những việc có ý nghĩa, vận động các tuyến đường bê tông hóa. Bên cạnh đó cô còn là tổ trưởng tổ nhân dân, tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng CSXH đã giải quyết cho nhiều chị em cần vốn vay để giải quyết việc làm. Giúp đỡ cho địa phương những trường hợp khó khăn để vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Nhờ thực hiện tốt các chương trình do Hội LHPN phát động, nhiều năm qua tập thể chi hội Bảo Vinh B luôn đạt xuất sắc, bản thân chị Lệ được Hội LHPN thành phố, UBND phường xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; UBND tỉnh trao tặng danh hiệu điển hình tiên tiến năm 2018, bằng khen của Hội LHPN Việt Nam đạt đanh hiệu phụ nữ xuất sắc năm 2017, 2019. Ngoài ra, Chị còn nhận nhiều giấy khen của UBND thành phố, UBND phường, Hội LHPN thành phố và Hội LHPN phường trong năm 2021,2022.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​