Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chuẩn bị Lễ Diễu hành xe hoa rước Phật kính mừng Đại lễ Phật Đản PL.2567

Đại lễ Phật đản là một đại lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng, Ni, Phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Năm nay, Phật lịch 2567, ngày Phật đản lại về, từ đầu tháng 4 âm lịch, các chùa, tịnh xá đã bắt tay vào công việc chuẩn bị cho đại lễ.

TRANG TRI TRONG SAN CHUA DA HOAN TAT.jpg
Công tác trang trí Đại lễ Phật Đản tại Chùa Kim Cang

Tại Chùa Kim Cang, ấp 4, xã Bình Lộc, TP.Long Khánh Tăng ni, phật tử trên địa bàn xã đã chuẩn bị cho Chính lễ Đại lễ Phật đản chu đáo sắp diễn ra. Trong không khí thiêng liêng của ngày đại lễ, những người con Phật đã hân hoan thiết trí xe hoa rước Phật, từ việc trang trí cờ, hoa, lôgô, tôn tượng Đức Phật Đản sanh... Kính mừng Phật Đản năm nay, từ xe máy đến các xe ô tô được thiết trí Tôn tượng Đức Phật Đản sanh, cờ Phật giáo và hoa. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn thành để chuẩn bị cho ngày 14, 15 tháng 4 âm lịch các xe hoa tập trung về Lễ Đài chính Chùa Xuân Hòa, P.Xuân An, TP.Long Khánh.

Ông Lâm Văn Dũng, Phật tử chùa Kim Cang, ấp 4, xã Bình Lộc: “Năm nay tôi hỗ trợ chùa Kim Cang chiếc xe để trang trí xe hoa tham gia diễu hành. Chuẩn bị cho Lễ Phật Đản đến ngày 13 là phải hoàn thành để ngày 14,15 là diễu hành. Hôm nay các phật tử cùng nhau chuẩn bị trang trí xe, để đón Lễ Phật Đản cho hoành tráng".

Năm nay Chùa Kim Cang có số lượng xe hoa nhiều nhất hành phố Long Khánh với 10 xe ôtô và 50 xe gắn máy. Đặc biệt, có một xe hỗ trợ Y tế và một xe hỗ trợ sửa chữa trong lúc diễu hành có sự cố xãy ra.

cong tqac chuan bi xe hoa.jpg

Chuẩn bị xe hoa chào mừng Lễ Phật Đản

Đại đức Thích Trí Thành - Trụ trì Chùa Kim Cang, ấp 4, xã Bình Lộc cho biết thêm: “Công tác chuẩn bị Lễ Phật Đản cũng như xe hoa năm nay khác với mọi năm. Mọi năm thì mỗi chùa chỉ làm một chiếc xe hoa, nhưng năm nay sau những năm dịch bệnh không làm xe hoa, thì Giáo hội kêu gọi những chùa tổ chức làm xe hoa không giới hạn như các loại xe đạp, xe máy, xe 4 chỗ, 7 chỗ và xe lớn. Chùa nào có điều kiện thì làm nhiều. Chúng tôi cũng kêu gọi phật tử ủng hộ người công, người quả để cùng nhau làm xe hoa".

Chùa Kim Cang được khởi công xây dựng từ năm 2009 đến năm 2021 Chùa mới được Giáo hội Phật giáo Việt Nam công nhận. Trong những năm qua, Chùa Kim Cang luôn tích cực tham gia các công tác từ thiện xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

TRU TRI CUNG PHAT TU DANG TRANG TRI XE HOA.jpg
Trụ trì chùa Kim Cang và phật tử cùng chuẩn bị trang trí Lễ Phật Đản

Thực hiện chương trình hoạt động của Ban Trị sự GHPGVN TP.Long Khánh nhằm thiết thực cúng dường Tuần lễ kính mừng Đại lễ Phật Đản PL.2567, lễ khai mạc diễu hành xe hoa được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/4 âm lịch với các loại phương tiện như xe ô tô rước Phật, xe mô tô phân khối lớn, xe máy. Đoàn xe diễu hành dự kiến có khoảng 300 xe các loại, diễu hành rước Phật qua các trục đường trung tâm thành phố Long Khánh.

Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​