Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP.Long Khánh: Ấm lòng những suất cơm thiện nguyện

Gần 10 năm nay, các thành viên Nhóm thiện nguyện Sen Hồng, TP.Long Khánh đã không ngại vất vả, cùng nhau nấu những suất cơm, suất cháo miễn phí gửi đến người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh với mong muốn chia sẻ khó khăn và động viên các bệnh nhân có thêm niềm vui, tạo động lực vượt qua bệnh tật.

Mỗi tháng 4 ngày, tại căn nhà của chị Phan Thị Hiền Phi, tổ 19, khu phố Núi Đỏ, phường Bàu Sen đông vui hơn mọi ngày, bởi các thành viên Nhóm thiện nguyện Sen Hồng tập trung tại đây để nấu những suất cơm, cháo 0 đồng phát cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Để có những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng, dễ ăn cho người bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các  thành viên trong Nhóm không ngại khuya sớm, thức dậy từ 3, 4 giờ sáng đi chợ sớm để mua những thực phẩm tươi ngon. Khi trời sáng, các thành viên trong nhóm mỗi người một việc, người thái gọt củ quả, người rửa rau, người nấu cơm, người sơ chế thực phẩm. Ai nấy cũng đều rất vui vì đã góp sức để có những suất cơm, cháo thơm ngon đến những hoàn cảnh khó khăn không may bị ốm đau, bệnh tật. Hiện nay mỗi tháng Nhóm thực hiện 2 ngày phát cháo vào buổi sáng với khoảng 1.400 hộp và 2 ngày phát cơm vào buổi chiều khoảng 700 suất tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

230606 NHOM THIEN NGUYEN SEN HONG 2.jpg
Nhóm thiện nguyện Sen Hồng chia sẻ những suất cơm, phần cháo miễn phí đến người dân gặp khó khăn

Chia sẻ với phóng viên, anh Ngô Tăng Kim Nhật trưởng nhóm cho biết thêm: “Với nhóm mình được chia sẻ dù nhiều hay ít gì thì nhóm cũng rất vui. Nhóm lúc nào cũng háo hức mong chờ đến ngày để được chung tay chuẩn bị những suất ăn phục vụ cho bà con. Ai có bận rộn việc gì thì cũng phải gác công việc qua để cùng nhau nấu nướng. Mục tiêu của nhóm là nấu những suất ăn ngon, đủ dinh dưỡng cho bà con ở bệnh viện này dùng để chống lại bệnh tật, mau khỏe mạnh để trở về với gia đình."

Với nhiều gia đình người bệnh, những suất cơm, cháo miễn phí không chỉ giúp các họ giảm gánh nặng về mặt kinh tế mà còn là món quà tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh giúp họ vượt qua bệnh tật. Ðón nhận suất cơm nóng với thịt kho đậu hũ, cải xào, canh bí đỏ, bà Trương Thị Hồng, xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ đang điều trị nội trú tại bệnh viện xúc động nói: “Tôi rất vui và xúc động khi thấy Hội từ thiện tổ chức nấu cơm cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại đây, giúp cho bà con bớt đi phần nào gánh nặng kinh tế. Cũng mong Hội luôn duy trì, ngày càng phát triển để giúp cho bà con khó khăn được no lòng, có tinh thần vượt qua bệnh tật".

Bệnh nhân Nguyễn Thị Như Tuyết, phường Xuân Tân, Tp.Long Khánh chia sẻ: “Tôi vô viện là ngày thứ hai, giờ nghe nhóm từ thiện 0 đồng phát cơm, tôi cũng xuống đây lãnh phần cơm. Nhóm 0 đồng đã phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Cũng chúc cho các nhóm từ thiện luôn duy trì những việc tốt này để giúp đỡ bà con có những bữa cơm phục hồi sức khỏe để sớm trở về nhà. Chúc nhóm không đồng càng ngày phát triển hơn để giúp đỡ bà con".

230606 NHOM THIEN NGUYEN SEN HONG 1.jpg
Bệnh nhân và thân nhân xếp hàng nhận suất ăn miễn phí tại BVĐK Long Khánh

Theo anh Nhật, ban đầu các thành viên trong nhóm tự bỏ tiền, công đi chợ cho đến chế biến, nấu ăn và vận chuyển đến bệnh viện để phát cho người bệnh khó khăn. Hành động mang tính nhân văn cao đẹp của Nhóm được người dân ủng hộ, nhiều nhà hảo tâm tìm đến, tự nguyện đóng góp, hỗ trợ thêm kinh phí để Nhóm duy trì, tăng thêm chất lượng và số lượng  phần ăn cho người bệnh.

Ngoài hoạt động trên, mỗi tháng 2 lần vào ngày 1 và 15 âm lịch, các thành viên trong nhóm lại cùng nhau làm khoảng 800 đến 1.000 ổ bánh mỳ chả chay thơm ngon phát miễn phí cho người dân trên địa bàn phường Xuân Tân. Nhân các dịp lễ tết, Nhóm thực hiện trao quà cho người dân khó khăn.

Với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện nghĩa cử cao đẹp của các thành viên trong nhóm, các Mạnh thường quân đã góp phần cùng với thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái để không ai bị bỏ lại phía sau. 

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​