Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Hướng về biển đảo quê hương

Việt Nam là một quốc gia biển, với chiều dài bờ biển hàng ngàn ki lô mét. Biển cả không chỉ mang đến cho người Việt nguồn lợi khổng lồ từ các sản vật mà còn giúp cho nền công nghiệp không khói của các địa phương ven biển phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Người Việt Nam dù sống trên núi cao, trung du hay đồng bằng cũng đều thân thương với hình ảnh biển xanh cát trắng; tình yêu, niềm tự hào về Tổ quốc xinh đẹp bên bờ biển luôn có sẵn trong tim mỗi người. Và càng yêu biển, người Việt càng hiểu rõ phải làm gì để bảo vệ từng tấc đất biên cương, từng ngọn sóng, hạt cát của Tổ quốc.

Hoàng sa và Trường Sa luôn hiển hiện trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam thật sâu nặng và thiêng liêng. Tổ tiên của chúng ta đã dũng cảm vượt sóng gió Biển Đông tới hai quần đảo này để khai khẩn và dành lại cho thế hệ chúng ta. Người Việt không chỉ có tình yêu mà còn có đầy đủ những cơ sở lịch sử pháp lý để khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là một bộ phận của lãnh thổ Việt Nam với toàn thế giới.

Từ nhiều năm nay, cùng với cả nước hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, người dân Đồng nai đã có rất nhiều những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để bày tỏ tình yêu và trách nhiệm đối với biển, đảo quê hương, góp phần bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: "Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó". Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ, văn nghệ sĩ tỉnh nhà luôn ấp ủ, hun đúc để sáng tạo nên những tác phẩm văn học - nghệ thuật thể hiện tình yêu biển đảo và góp tiếng nói khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

230612 sách.jpg

Cuốn sách “Hướng về biển đảo quê hương" gồm nhiều tác phẩm dự trại sáng tác văn học nghệ thuật của Hội viên Hội văn học Nghệ thuật Đồng Nai tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), thành phố Đà Nẵng cùng một số tác phẩm của cộng tác viên ngoài tỉnh. Hầu hết các tác giả chưa một lần may mắn được đặt chân lên những hòn đảo lớn nhỏ trong quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa nổi tiếng của Tổ quốc. Nhưng điều đó không ngăn cản mỗi người đều có Trường Sa, Hoàng Sa của riêng mình. Dù cầm bút hay cầm cọ, tất cả đều bày tỏ tình yêu đối với phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc, nơi đã thấm máu những người lính quả cảm trong các trận chiến chống quân xâm lược. Người lính hải quân không chỉ luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mà còn là điểm tựa tin cậy cho nhân dân yên tâm vươn khơi, bám biển, phát triển kinh tế, cùng đồng hành giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Mỗi trang thơ, truyện, mỗi bức ảnh hay những ca từ trong các ca khúc ...đều thể hiện tình yêu biển đảo gắn với trách nhiệm công dân của văn nghệ sĩ. Cuốn sách sẽ giới thiệu cùng bạn đọc những góc nhìn, tình yêu, nỗi trăn trở của văn nghệ sĩ Đồng Nai đối với biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Kính mời quý bạn đọc tìm đọc “Hướng về biển đảo quê hương" được biên soạn bởi Hội văn học Nghệ thuật Đồng Nai, do nhà xuất bản Đồng Nai phát hành năm 2022. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.


Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​