Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦNTHỨ X
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Chiến thắng Xuân Lộc - Long Khánh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975

Mặt trận Xuân Lộc (Long Khánh cũ) có vị trí vô cùng quan trọng về quân sự trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 mà phía địch lúc đó phải xác định rằng “Bằng mọi giá phải giữ Xuân Lộc. Mất Xuân Lộc là mất Sài Gòn"; còn đối với ta – Bộ Tư lệnh Miền, tại chiến Khu D thì xác định: “Thị xã Long Khánh là nơi ta dứt điểm cuối cùng, nơi Đảng bộ miền Đông hoàn thành nhiệm vụ cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân". Vì vậy, cuộc quyết chiến chiến lược gần 12 ngày đêm tại Xuân Lộc là bản anh hùng ca sáng ngời hào khí Đồng Nai, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Chiến thắng Xuân Lộc đã diễn ra như thế nào, vị trí, vai trò và ý nghĩa của nó trên chiến trường miền Đông cụ thể ra sao, chúng tôi giới thiệu đến quý bạn đọc tác phẩm “Chiến thắng Xuân Lộc – Long Khánh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975".

Đây là một tập kỷ yếu tập hợp những ghi chép một cách đầy đủ, chính xác những sự kiện lịch sử. Đến với tác phẩm, người đọc như được sống lại với lịch sử hào hùng và càng thêm trân trọng, tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của quân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

230811 CHIẾN THẮNG XUÂN LỘC - LONG KHÁNH ...1975.jpg
Tác phẩm “Chiến thắng Xuân Lộc – Long Khánh trong cuộc
Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975"

Nhân kỷ niệm 28 năm giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2003), thống nhất Tổ quốc, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo khoa học về CHIẾN THẮNG XUÂN LỘC – LONG KHÁNH TRONG CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY MÙA XUÂN 1975, GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT TỔ QUỐC (21/4/1975 – 21/4/2003). Để phục vụ cho hội thảo, Ban chỉ đạo, Ban nội dung giao Nhà xuất bản Tổng hợp Đồng Nai, phối hợp với Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành tập Kỷ yếu về Chiến thắng Xuân Lộc. Hơn 80 bản tham luận và ý kiến quí báu của các tác giả là những đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, những nhà chính trị, nhà chỉ huy quân sự các cấp, các cán bộ nghiên cứu lý luận quân sự, những nhà nghiên cứu về khoa học xã hội ở những góc độ khác nhau, nhưng bằng tấm lòng và trách nhiệm đã tập trung nghiên cứu, ghi chép, sưu tầm, tái hiện lại những sự kiện lịch sử, đã nêu bật vị trí, vai trò và ý nghĩa của Chiến thắng Xuân Lộc trên chiến trường “miền Đông gian lao mà anh dũng" trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975. Đặc biệt là tinh thần chiến đấu dũng cảm hy sinh quên mình của đồng bào, đồng chí trong thời khắc lịch sử trước giờ chiến thắng vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, chúng ta càng tự hào và không bao giờ quên về những truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, những gian khổ hy sinh, thử thách ác liệt trong cuộc kháng chiến thần thánh của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu vì độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc, Chiến thắng Xuân Lộc là một nét son góp phần tô thắm trang sử cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Sách dày 864 trang, do Nhà xuất bản Tổng hợp Đồng Nai ấn hành năm 2004, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Mời quý độc giả tìm đọc.

Vĩnh Linh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​