Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh: Làm tốt công tác tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương

Trung bình mỗi năm, thành phố Long Khánh có trên 200 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Nhằm phát huy nguồn nhân lực dồi dào ấy, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương trên toàn thành phố đã đặc biệt quan tâm và có nhiều giải pháp trong định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ. Qua đó, nhiều quân nhân xuất ngũ đã chủ động, mạnh dạn tìm hướng phát triển kinh tế cho gia đình, góp phần tạo việc làm bền vững và thu nhập ổn định.

Gương mẫu, chăm chỉ, chịu khó là lời khen mà nhiều người dân khu phố 3, phường Xuân Thanh dành cho người thanh niên Từ Gia Tiến. Năm 2023, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Tiến bắt tay vào khởi nghiệp, với sự hỗ trợ chính sách ưu đãi từ nguồn vốn vay thông qua NHCSXH để làm kinh tế.

Cửa hàng trái cây của anh Từ Gia Tiến hiện nằm trong khu bán trái cây chợ Long Khánh. Khi đến thăm chúng tôi cảm phục bởi sức trẻ, niềm đam mê và ý chí quyết tâm làm kinh tế của anh. Năm 2023, xuất ngũ trở về địa phương, Tiến suy nghĩ tìm cho mình một công việc làm ổn định, tuy nhiên cần có số vốn ban đầu, sau khi tiếp cận được chương trình vay vốn dành cho quân nhân xuất ngũ, với số tiền 90 triệu đồng từ Đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp kinh doanh.

240221 LONG KHANH LAM TOT CONG TAC HO TRO TAO VIEC LAM CHO QUAN NHAN XUAT NGU 1.jpg
Cửa hàng trái cây của anh Từ Gia Tiến

Anh Từ Gia Tiến – Khu phố 3, phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh cho biết: “Công việc của em cũng ổn định và có thể lo được cho gia đình, cũng hy vọng các bạn trong bộ đội cũng yên tâm khi mình xuất ngũ thì mình cũng được các quyền lợi như là được vay vốn và học nghề. Hiện tại nhờ bằng học nghề đó em cũng đã thi bằng D, em đã có bằng B2 rồi và giờ bằng D em đã lên được 2 dấu và em tự lái xe đi giao hàng cho khách, công việc vẫn ổn định tạo ra thu nhập."

Thời gian đầu khởi nghiệp tương đối vất vả, nhưng anh Từ Gia Tiến vừa bán vừa học hỏi kinh nghiệm cũng như tìm các mối đầu ra cho vựa trái cây. Có lẽ, sự kiên trì, quyết tâm của người lính đã tiếp thêm sức mạnh cho anh Tiến dám nghĩ, dám làm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, để có một công việc và thu nhập ổn định.

Anh Lã Anh Tuấn - Bí thư Chi Đoàn phường Xuân Thanh, thành phố Long Khánh cho biết: Được sự tuyên truyền của đoàn phường, công tác vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội về nguồn vốn giải quyết việc làm thì em Tiến cũng đã đăng kí và tới hiện nay cũng đã gần 1 năm, qua theo dõi và nắm bắt về các trường hợp vay vốn của bộ đội xuất ngũ thì thấy em Tiến làm ăn rất tốt và trả gốc và lãi đúng theo quy định".

Ngoài việc hỗ trợ cho quân nhân xuất ngũ làm kinh tế, những năm qua, thành phố Long Khánh luôn chú trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự sau khi xuất ngũ trở về địa phương được nhận vào làm việc tại các cơ quan xã, phường, Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Long Khánh, tham gia vào cấp ủy các cấp;

240221 LONG KHANH LAM TOT CONG TAC HO TRO TAO VIEC LAM CHO QUAN NHAN XUAT NGU 2.jpg
Đồng chí Vũ Viết Tịnh, Tiểu đội trưởng - Dân quân thường trực

Em Vũ Viết Tịnh, Tiểu đội trưởng- Dân quân thường trực – Ban Chỉ huy quân sự phường Suối Tre cho biết: “Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, em được sự quan tâm của các chính quyền địa phương, tham gia lực lượng dân quân thường trực, hiện tại em đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự phường Suối Tre với vai trò là Đảng viên, cũng qua quá trình huấn luyện tại quân đội, trong công việc hiện nay bản thân em luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành trách nhiệm vai trò của mình, em cũng mong các bạn chuẩn bị nhập ngũ, yên tâm công tác trong quân ngũ và xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ".

Có thể thấy, những đảng viên thực hiện nghĩa vụ quân sự được trải qua môi trường rèn luyện trong quân ngũ nên có thêm bản lĩnh chính trị, có phong cách, lối sống tốt, đó là một trong những tiêu chuẩn cơ bản để tạo nguồn cán bộ cho địa phương, trực tiếp là cơ sở.

Đằng sau mỗi tấm gương thanh niên xuất ngũ làm kinh tế giỏi là câu chuyện về phẩm chất cao đẹp, ý chí phấn đấu vươn lên của những anh “Bộ đội Cụ Hồ". Tin tưởng rằng, những hoài bão, ước mơ và cả những nỗ lực của những thanh niên sẽ sớm thành công và trở thành điểm sáng cho tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Long Khánh.​

Minh Huệ - Thanh Giang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​