Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tòa án Nhân dân TP.Long Khánh xét xử vụ án trốn thuế liên quan đến chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Sáng 29/2, Tòa án Nhân dân TP.Long Khánh tổ chức phiên tòa đưa ra xét xử đối với bị cáo Võ Phi Anh Hào sinh năm 1988 về tội “Trốn thuế".

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát thành phố Long Khánh, vào tháng 01/2021, bà Lê Thị Cúc cùng 03 người con của bà thỏa thuận chuyển nhượng 05 thửa đất tọa lạc tại phường Suối Tre cho bị cáo Võ Phi Anh Hào với tổng giá trị chuyển nhượng thực tế là 15.440.000.000 đồng, giao bị cáo Hào chịu trách nhiệm thực hiện hồ sơ chuyển nhượng, từ đây bị cáo Võ Phi Anh Hào đã điều chỉnh giá trị trên các hồ sơ chuyển nhượng còn tổng giá trị là 2.100.000.000 đồng với mục đích hưởng lợi số tiền chênh lệch từ việc khai báo thuế không trung thực. Việc giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng các thửa đất giữa Hào và những người có quan trong các hợp đồng công chứng thấp hơn giá trị chuyển nhượng thực tế trong quá trình chuyển nhượng là có dấu hiệu tội phạm “trốn thuế".

240301 Tòa án Nhân dân TP.Long Khánh xét xử vụ án trốn thuế liên quan đến chuyển nhượng quyền sử dụng đất.jpg
Tổ chức phiên tòa xét xử trốn thuế

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử căn cứ vào tài liệu, lời khai của bị cáo và các đương sự liên quan, thái độ thành khẩn hợp tác của bị cáo Võ Phi Anh Hào trong quá trình điều tra. Bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, đã đóng tiền thuế còn thiếu để khắc phục hậu quả... Tuyên án bị cáo Võ Phi Anh Hào án phạt 06 tháng tù giam theo quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự 2015 được sửa đổi bởi điểm a khoản 47 Điều 1 Luật Sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi khai báo sai giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trong thời gian tới Tòa án nhân dân thành phố Long Khánh sẽ phối hợp với các ngành chức năng thành phố tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân các hành vi và bản án khai báo sai giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhằm răn đe cho các tổ chức, cá nhân và đảm bảo không thất thu tiền thuế Ngân sách nhà nước.​

Danh Lộc

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​