Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tăng cường kiểm tra, giám sát mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu năm 2024

Xác định việc cấp mã số vùng trồng (MSVT) cũng như thực hiện tốt truy xuất nguồn gốc là cơ hội để tăng sức cạnh tranh cho nông sản ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu, thời gian qua, ngoài phát triển ngành hàng, Thành phố Long Khánh đẩy mạnh công tác khuyến khích, hỗ trợ, giám sát các tổ chức, cá nhân đăng ký MSVT, mã số cơ sở đóng gói nhằm tạo “hộ chiếu" cho nông sản vươn ra thế giới.

Chiều ngày 07/3, UBND thành phố Long Khánh tổ chức họp kiểm tra, giám sát các vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu trên địa bàn TP.Long Khánh năm 2024. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Bùi Quốc Thể - TUV, Phó Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường, xã, các HTX Nông nghiệp và cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố.

606964dd3dac91f2c8bd.jpg

Họp kiểm tra, giám sát các vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu
trên địa bàn TP.Long Khánh năm 2024

Theo UBND thành phố, công tác kiểm tra, giám sát vùng trồng được thành phố thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Đến nay, toàn thành phố có 13 MSVT (trong đó sầu riêng có 8 MSVT và chôm chôm có 5 MSVT) với diện tích gần 400 ha thuộc các xã Hàng Gòn, Bình Lộc, Phường Xuân Lập, Bàu Sen và Suối Tre phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Công tác hướng dẫn, quản lý kỹ thuật canh tác an toàn, kiểm soát sinh vật gây hại tại vùng trồng theo quy định về an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật từng bước được cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, thành phố triển khai hàng năm đến nông dân vùng trồng áp dụng. Kết quả năm 2023, TP.Long Khánh đã xuất khẩu 20 container với 360 tấn sầu riêng gồm giống Dona, Ri6 được thu hoạch từ 6 vùng trồng và 6 cơ sở đóng gói đã được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Về cơ sở đóng gói, đến nay thành phố có 10 cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu.

b1eb5a730302af5cf613.jpg

 Đồng chí Bùi Quốc Thể - Phó chủ tịch UBND thành phố kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Bùi Quốc Thể nhấn mạnh: Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý MSVT, cơ sở đóng gói nông sản xuất khẩu trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các phòng ban chuyên môn cùng UBND các phường, xã tăng cường hướng dẫn, tập huấn chuyên môn cho người dân, doanh nghiệp về các quy định của nước nhập khẩu. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa và thông tin về vùng trồng, cơ sở đóng gói liên quan tới lô hàng. Phát hiện, xử lý và tuyệt đối không cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật cho các lô hàng không tuân thủ. Triển khai thực hiện giám sát thường xuyên việc sơ chế, chọn lọc hàng hóa để đảm bảo không nhiễm sinh vật gây hại tại các nhà đóng gói đã được cấp mã số. Tăng cường giám sát mã số sau khi được cấp, bố trí đủ nguồn lực để thực hiện công tác quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói và triển khai các chương trình giám sát an toàn thực phẩm đối với các hàng hóa xuất khẩu.

Minh Sang

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​