Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống

 

Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống là những trang nhật ký, bài viết gửi gắm, tâm sự của những người thân quen lẫn xa lạ khi tác giả chia sẻ về hành trình và cảm xúc của mình. Biết chấp nhận một bản thể còn khiếm khuyết và dần bớt căm ghét bản thân.

“Dòng chảy tự nhiên của cuộc sống chính là sự thay đổi. Chúng ta thay đổi, xung quanh thay đổi, chậm rãi, từ trong ra ngoài. Hành trình này không có điểm dừng chân, cho đến khi chúng ta không còn nỗi đau và thất vọng. Không phải là buông xuôi, che giấu hay chạy trốn, mà chính là chấp nhận", tác giả trải lòng.

Cuốn sách không phải để khuyên răn hãy làm giống tác giả nếu bạn cũng đang trải qua những vấn đề về tâm lý tương tự, vì chỉ có chính bạn mới hiểu rõ tình trạng của mình nhất, chỉ mong trong thời điểm gặp áp lực với công việc hay những mối quan hệ, cuốn sách có thể trở thành một người lắng nghe và cùng bạn đi qua mọi cung bậc cảm xúc.

Nếu như trong cuốn sách đầu tay Hành trình tuổi trẻ xuất bản năm 2022, Nguyễn Thanh Tuất nói nhiều về thành công và hạnh phúc, về những cách thức để một người có thêm niềm tin vượt qua giới hạn và chạm đến những đỉnh cao, về những tâm niệm mà một người trong những tháng ngày theo đuổi thành công vẫn cảm thấy được sự bình an, thì với Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống lại là những trang nhật ký, những bài viết, những đối thoại giữa một bên là "tôi" - với những cảm xúc cuộn trào - với bên còn lại cũng là "tôi", một tôi lý trí, vững chãi mà thông qua đó "tôi" từng bước được chữa lành. 

06503146a8bd04e35dac.jpg

"Hy vọng ngày mai sẽ là cuộc đời mới cho bạn, cho tôi, cho tất cả chúng ta. Bởi vì, cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống", tác giả chia sẻ.

Giải thích lý do vì sao đặt tựa sách là Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống, Nguyễn Thanh Tuất cho biết: "Bản thân tôi nghĩ rằng, đơn vị nhỏ nhất của những nỗ lực đó chính là hơi thở. Đối với những người đang trải qua nhiều rối rắm trong lòng, tựa đề này như một sự gửi gắm niềm tin và hy vọng mọi chuyện rồi sẽ ổn. Hoặc cho dù có không ổn đi chăng nữa, mỗi người cũng có thể tìm được cách đối thoại và đối diện với từng cảm xúc trong lòng mình".

Chia sẻ về quãng thời gian rơi vào trạng thái rối loạn, Nguyễn Thanh Tuất học được cách đối diện với từng loại cảm xúc đang chảy qua trong đầu mình.

"Tôi quan sát nó đến nhưng không cố gắng kiểm soát, không áp đặt hay phán xét. Rồi tách mình ra khỏi dòng chảy xiết, lặng lẽ ngắm nhìn và đợi chờ nó trôi đi. Tôi dành thời gian cho những chuyến đi để làm dày thêm vốn sống. Thông qua trải nghiệm để thay đổi lăng kính, xem xét lại các khuôn mẫu nhận thức và đón nhận những việc đang xảy ra với mình". 

Sách Cứ thở đi, ngày mai mình vẫn sống do NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành năm 2023. Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.​​

Hoài Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​