Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xã Bảo Quang vận động quỹ Vì người nghèo được hơn 1 tỷ đồng

 

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", hàng năm, UBMTTQ Việt Nam xã Bảo Quang đã chủ trì phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" (17/10-18/11) vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo bằng nhiều hình thức thông qua Quỹ “Vì người nghèo" xã hoặc trực tiếp ủng hộ giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ khó khăn đột xuất, tặng học bổng. Kết quả, 05 năm từ năm 2019 đến 2024 đã vận động quỹ Vì người nghèo được hơn 1 tỷ đồng; vận động được gần 2,8 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội; xây dựng và sửa chữa 15 căn nhà tình thương, hỗ trợ chi phí học tập, khám chữa bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất, tặng bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn giúp các gia đình an cư lạc nghiệp, yên tâm làm ăn, sản xuất vươn lên vượt nghèo. Ngoài ra còn vận động các nhà hảo tâm, các chùa hỗ trợ đột xuất 4 trường hợp bệnh tật hiểm nghèo, mai táng tổng trị giá 109,5 triệu đồng. Đồng hành với Mặt trận, các tổ chức thành viên đã có nhiều chương trình hoạt động kêu gọi vận động xã hội chăm lo, giúp đỡ hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, người khuyết tật, trẻ mồ côi và yếu thế trong xã hội.

18-1Lãnh đạo UBMTTQ xã tặng bảng tri ân và hoa cảm ơn mạnh thường quân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo (1).jpg

Lãnh đạo UBMTTQ xã tri ân mạnh thường quân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Bên cạnh đó, còn thành lập 02 mô hình tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường gồm mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức đến trường" và mô hình “ Các tôn giáo đồng hành cùng công tác khuyến học, khuyến tài". Từ năm 2018 đến nay đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, các thành viên và các mạnh thường quân đến nay được số tiền gần 300 triệu đồng, 600 cuốn vở trắng, qua đó đã trao tặng 180 suất học bổng, 190 thẻ BHYT, 27 chiếc xe đạp, nhiều bộ sách giáo khoa, tập bút cho học sinh, sinh viên và hỗ trợ 21 giáo viên, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 275 triệu đồng; 02 mô hình này đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen và được Ban chấp hành Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.

Đặc biệt trong 2 năm 2020-2021, cả hệ thống chính trị xã đã chung sức, đồng lòng cùng thành phố và cả nước tham gia phòng chống đại dịch, trong đó Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên có vai trò to lớn trong vận động các nguồn lực. Kết quả đã vận động ủng hộ quỹ mua vaccine được số tiền trên 53 triệu đồng; phối hợp ủng hộ được gần 290 triệu đồng để  phục vụ công tác hậu cần, tiếp nhận và phân bổ gần 3.400 phần quà, trị giá gần 800 triệu đồng và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng tặng người yếu thế và các trường hợp khác…

Công tác đền ơn đáp nghĩa: Nhân dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ đã tiếp nhận và cấp phát quà Tết của Chủ tịch nước, của tỉnh, thành phố và xã tổ chức tặng quà cho đối tượng chính sách người có công đều kịp thời. Ngoài ra, hàng năm xã đều thành lập các đoàn thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ và tết Nguyên đán bằng nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa xã. Phối hợp Công đoàn xã tổ chức chăm sóc 104 bia mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Khánh.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​