Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thả diều mất an toàn điện

​Mùa thả diều tới, từ người lớn đến trẻ em đều bị cuốn hút bởi những cánh diều sặc sỡ, no gió… Thế nhưng, thả diều bất chấp an toàn, để dây diều “tấn công" dây điện lại đang diễn ra khá phổ biến.

Tháng 3, mùa nắng, mùa gió, cũng là lúc những cánh diều sặc sỡ thi nhau khoe sắc, cuốn hút mọi người từ người lớn tới trẻ nhỏ. Nhưng… Diều, dây diều “tấn công" dây điện. Từ đường điện trung thế, cho tới điện cao thế.

240320 Thả diều mất an toàn điện (2) 2.jpg
Người dân tập trung thả diều tại cánh đồng Háp, phường Bảo Vinh

Ở cánh đồng Háp, KP. Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, năm nào cũng vậy, khi mùa diều tới, mỗi buổi chiều rất đông người dân tập trung ở cánh đồng để thả diều.

​Có người chơi, thì có cả người cung cấp dịch vụ bán diều, bán dây, bán nước, bán thức ăn…Song, ở đây có rất nhiều đường dây truyền tải điện đi qua, trong đó có đường dây 110KV, nên việc thả diều không đảm bảo an toàn lưới điện.

Các nhân viên điện lực phải rất vất vả để gỡ những sợi dây diều ra khỏi đường dây cao thế.

240320 Thả diều mất an toàn điện (2) 1.jpg
Người dân đang thả diều

Ông Nguyễn Thanh Bình, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai: “Từ đầu năm tới giờ có rất nhiều vụ, có 8 vụ vướng vào các đường dây cao thế, rất là nguy hiểm. Điện lực chúng tôi phải cắt điện để tháo gỡ, ảnh hưởng đến vấn đề cung cấp điện cho địa bàn xảy ra tình trạng diều vướng vào đường dây điện cao thế".

Trong khi nhân viên điện lực “khổ" với dây diều, nhưng nhiều người vẫn vô tư thả dù cách lưới điện không xa. Và diều cuốn vào dây điện thì ai cũng thấy. Cánh đồng chỉ bớt nhộn nhịp hơn khi xuất hiện lực lượng chức năng.

Thiếu tá Lê Duy Thanh, Phó trưởng Công an phường Bảo Vinh: Cũng có nhiều bất cập, khó khăn xảy ra. Khi có lực lượng chức năng thì người dân chấp hành, nhưng không có lực lượng thì người dân lại đổ xô ra thả diều, nên cũng gây khó khăn cho việc xử lý của lực lượng chức năng".

240320 Thả diều mất an toàn điện (2) 3.jpg
Lực lượng cơ quan chức năng thông báo nhắc nhở việc thả diều an toàn

Theo Điện lực Đồng Nai, việc thả diều, nhất là một số loại diều to, sử dụng dây cáp bằng thép tạo ra có nguy cơ gây sự cố lưới điện, tai nạn do phóng điện. Và nếu xảy ra sự cố đường dây 110kV sẽ làm mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân.

Cần nhắc lại, việc thả diều, vật bay gần lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện là hành vi bị nghiêm cấm. Theo Nghị định 17/2022 quy định về xử phạt vi phạm quy định về an toàn điện, nếu thả diều hoặc bất kỳ vật gì gây sự cố lưới điện sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Thả diều vẫn luôn là một trò chơi hấp dẫn mọi lứa tuổi. Nhưng vui chơi cũng cần phải đảm bảo an toàn, nhất là an toàn lưới điện.

Minh Anh - Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​