Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​TP.Long Khánh: Những Cựu quân nhân gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Những năm qua, các cựu quân nhân (CQN) trên địa bàn thành phố Long Khánh không chỉ gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do địa phương phát động. Bên cạnh đó còn xuất hiện nhiều tấm gương CQN đã không ngừng phấn đấu, không chịu khuất phục trước khó khăn, vươn lên làm giàu hợp pháp.

CQN Nguyễn Công Thanh - Chủ nhiệm CLB.CQN khu phố Ruộng Lớn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong làm kinh tế ở địa phương. Xuất ngũ năm 1993, sau khi cưới vợ, ông được bố mẹ cho 1 sào đất canh tác trồng các loại rau màu. Từ những năm 2000, nhờ nhanh nhạy, nhận thấy nguồn lá làm thức ăn cho dê rất dồi dào tại các vườn rẫy trong khu vực. Ông đã quyết định đầu tư vào mô hình chăn nuôi này. Nhờ giá dê thịt luôn ở mức cao đã giúp kinh tế gia đình ông ổn định. Đến nay gia đình ông sở hữu hơn 2ha đất trồng các loại cây ăn trái. Đặc biệt hiện nay ông còn là giám đốc chi nhánh công ty TNHH Trương Hoàng Đông khu vực miền Đông Nam Bộ. Từ các mô hình làm kinh tế trên đã mang về cho gia đình thu nhập khá ổn định. Ông được Hội Nông dân phường Bảo Vinh đề nghị công nhận nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

Ông Nguyễn Công Thanh - Chủ nhiệm CLB.CQN khu phố Ruộng Lớn - P.Bảo Vinh: “2 ha vườn của tôi trồng măng cụt và bưởi. Thuê thường xuyên 03 nhân công lao động, mỗi công là 10 triệu đồng/1 tháng. Ngoài ra, vợ chồng tôi còn mở kinh doanh sản phẩm, mỗi năm trừ chi phí thì còn lãi khoảng 2 tỷ đồng. Cuộc sống trước kia rất khó khăn, nhưng là bộ đội “Cụ Hồ”, trải qua môi trường quân đội đầy gian khổ nên đó là động lực giúp tôi vươn lên”.

230324 A TRI DANG DAY NUT BICH NAM.jpg
Anh Phạm Hảo Tri kiểm tra bịch nấm

Ông Lê Văn Thành – Chủ tịch Hội cựu chiến binh thành phố Long Khánh:“Sau khi xuất ngũ về địa phương, hoàn cảnh gia đình lúc đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hai vợ chồng đã khắc phục khó khăn đó để tạo lập cơ ngơi cho gia đình. Nguyễn Công Thanh là một CCB sản xuất kinh doanh giỏi của thành phố. Ngoài sản xuất kinh doanh, còn tích cực tham gia phong trào của địa phương. Hiện nay là Chủ nhiệm CLB.CQN khu phố Ruộng Lớn - là một trong những CLB tiêu biểu nhất của Hội CCB thành phố”.

Cũng là CQN làm kinh tế giỏi từ nghề trồng nấm, anh Phạm Hảo Tri – Chủ nhiệm CQN ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang còn là người luôn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và nông thôn mới kiểu mẫu. Được sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, nhưng sau khi khu vực anh ở bị giải tỏa, thay vì chọn một chỗ ở mới tại Sài Gòn để sinh sống thì anh lại chọn gắn bó với vùng đất Long Khánh để lập nghiệp bởi anh yêu thích vùng đất quanh năm cây trái sum suê. Không có chút kiến thức về sản xuất nông nghiệp, nhưng với bản lĩnh người lính cụ Hồ, vừa làm vừa học đã giúp anh bám trụ được ở vùng đất Long Khánh từ năm 2006 cho đến nay. Hiện anh đã có kinh tế ổn định với nghề trồng nấm bào ngư, thu nhập hơn 150 triệu đồng/năm.

Anh Phạm Hảo Tri – Chủ nhiệm CLB.CQN ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang:  “Từ khi chuyển qua mô hình trồng nấm, lúc đầu tôi chưa có hiểu rõ về kỹ thuật, phải học hỏi từ những người xung quanh. Sau một thời gian theo nghề kinh tế ổn định và khá lên, nhân thấy mô hình trồng nấm này có hiệu quả và sản phẩm mình làm ra đi vào siêu thị được, cho nên đã quyết định đầu tư, theo đuổi mô hình trồng nấm này”.

Ông Nguyễn Quang Ngô – Chủ tịch Hội CCB  xã Bảo Quang: “Phát huy vai trò trách nhiệm của Chủ nhiệm CLB.CQN, tích cực tham gia công tác tại địa phương nhất là về KDC kiễu mẫu của ấp Bàu Cối đạt chuẩn năm 2022. Ngoài ra, đồng chí Tri còn tham gia hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác ở ấp. Năm nào đồng chí cũng được đánh giá là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, CQN Nguyễn Công Thanh và Phạm Hảo Tri là những công dân gương mẫu tại địa phương, có nhiều đóng góp trong hoạt động của các CLB.CQN, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương được chính quyền địa phương đánh giá cao. Với những nỗ lực của bản thân trong phát triển kinh tế, CQN Nguyễn Công Thanh và Phạm Hảo Tri là tấm gương sáng cho các hội viên trong CLB.CQN và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Hương Lan-Minh Anh

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​